Lộ diện dự án “gây sốt” với nhà đầu tư nước ngoài

Từ khi Luật Nhà ở cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, nguồn vốn từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường bất động sản liên tục gia tăng, đặc biệt với các dự án phức hợp đạt tiêu chuẩn sống tương đương các nước phát triển.

Bất động sản Việt Nam: Tiềm năng với các nhà đầu tư nước ngoài

Theo đánh giá của ông Vikram Kohli – Tổng giám đốc CBRE khu vực Đông Nam Á, các nhà đầu tư Singapore, Hồng Kông và Đài Loan đang quan tâm đặc biệt vào thị trường chung cư và căn hộ dịch vụ tại các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh. Khách hàng trong hai phân khúc này chiếm 75% tổng lượng khách hàng của thị trường mua bất động sản để cho thuê.

Nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản Việt Nam đã tăng trưởng theo từng năm. Luật Nhà ở năm 2014 sửa đổi đã tạo thuận lợi cho người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam, thúc đẩy số lượng giao dịch của nhóm khách hàng này.

Theo CBRE, Việt Nam thường được các nhà đầu tư quốc tế nhận định là một trong những thị trường mới nổi có tiềm năng tăng trương tốt nhất toàn cầu. Nhận định này xuất phát từ tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Việt nam trong những năm gần đây và hiện tượng tầng lớp trung lưu đang gia tăng đáng kể.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư ngoại đã quen với tiêu chuẩn sống ở các nước bản xứ khi đầu tư vào thị trường bất động sản ở Việt Nam có những đòi hỏi rất khắt khe. Ngoài những yêu cầu về vị trí, chất lượng, tiện nghi bên trong căn hộ thì các nhà đầu tư còn lưu ý về mặt hạ tầng, nội ngoại khu và đặc biệt là giá cả so với các nước khác trong khu vực. Ngoài ra, khách hàng ngoại thường ưu tiên chọn những chủ đầu tư uy tín, có tầm để an tâm mua bất động sản tại Việt Nam.

“Bom tấn” hứa hẹn bùng nổ 2019

Tại Hà Nội, bờ Đông sông Hồng đang là khu vực lọt “tầm ngắm” của các nhóm khách ngoại khi thuộc “diện ưu tiên” hưởng lợi quy hoạch của Thành phố tới năm 2030.

So với khu trung tâm, Gia Lâmcó lợi thế vượt trội khi sở hữu vị trí kết nối thuận tiện đến sân bay cũng như các khu công nghiệp tập trung đông các chuyên gia, nhân viên ngoại quốc ở Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương,… Trong tương lai không xa, khu vực này còn có thêm tuyến Metro đóng vai trò tâm điểm kết nối khu vực với các quận trung tâm khác. Đó cũng là lý do trong đầu năm 2019, Gia Lâm liên tục đón làn sóng đầu tư của các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore…

Ông Koe Adachi – Một nhà đầu tư đến từ Nhật Bản chia sẻ: “Trước đây khi mới đầu tư tại Việt Nam, tôi thường chọn các dự án ở ngay trung tâm. Nhưng thời gian trở lại đây, tôi bị hấp dẫn bởi các dự án khu đô thị được đầu tư bài bản, đồng bộ và quy hoạch hoàn hảo. Nhất là ở khu vực bờ Đông, cụ thể là Gia Lâm – nơi có vị trí thuận lợi nhất để di chuyển đến các khu công nghiệp tập trung nhiều chuyên gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…đang làm việc”.

Bên cạnh đó, các khu phía Đông như Gia Lâm còn được kỳ vọng sẽ có những bước nhảy vọt trong 2019 bởi sự xuất hiện của các dự án khủng từ các “ông lớn”. Điển hình như VinHomes Ocean Park – Thành phố đại dương 420ha với “đại tiện ích” Biển hồ nước mặn rộng 6,1ha.

Quy hoạch của VinHomes Ocean Park có hạ tầng tiện ích mà người nước ngoài quan tâm, từ hệ thống trường học chất lượng các cấp học, bệnh viện quốc tế, trung tâm thương mại, Shop/Shophouse, văn phòng,.. Hơn thế nữa, chủ đầu tư còn mạnh tayđầu tư nhiều tiện ích ”khủng” như công viên BBQ, công viên Gym và đặc biệt nhất là biển hồ nước mặn rộng 6,1ha.

Lam-viec-o-trung-tam-thanh-pho-co-nen-mua-nha-Vincity-Ocean-Park-40Gia-Lam41-gia-lam-1-1545970815-26-width660height264

Biển hồ nước mặn 6,1ha tại VinHomes Ocean Park

Các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá, biển hồ nước mặn sẽ là “át chủ bài” mang đến tiềm năng tăng giá “có thể đoán trước” cho các căn hộ ở VinHomes Ocean Park.

Đặc biệt, công viên vui chơi giải trí Vinpearl Land đầu tiên tại miền Bắc có quy mô đầu tư lên đến 1,5 tỷ USD nằm đối diện dự án cũng là điểm cộng cho tiềm năng tăng giá bán, giá cho thuê căn hộ.

Chỉ với khoản đầu tư thấp hơn nhiều lần so với các khu vực đắt đỏ như Hồng Kông, Thượng Hải, Băng Cốc…, các nhà đầu tư nước ngoài đã có thể sở hữu một sản phẩm bất động sản chất lượng “chuẩn Sing và hơn thế nữa” ngay Thủ đô của Việt Nam. Đây là cơ hội vàng đối với các nhà đầu tư ngoại, nhất là các dự án do Vinhomes làm chủ đầu tư trước đây như Vinhomes Metropolis, Vinhomes Skylake, Vinhomes West Point,.. luôn có tiền lệ “cháy hàng” suất bán cho người nước ngoài (30% quỹ căn) trong thời gian ngắn sau mở bán.

Dân trí

Xem thêm dự án Vinhomes Gardenia A3 đang cực hot!
Công ty VHS

ĐỘI NGŨ CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN

Chuyên viên tư vấn của VHS đều là những người dày dạn kinh nghiệm, có am hiểu sâu sắc trong lĩnh vực bất động sản và luôn tận tâm, nhiệt tình tư vấn giúp mang lại lợi ích và sự thoả mãn tối đa cho mọi người khách hàng.

Nguyễn Mai Khanh

Chủ Tịch HĐQT

0905.974.688

khanh@vhsland.vn

Lê Duy Thuận

TP Marketing

089 665 3333

thuanld@vhsland.vn

Nguyễn Xuân Thái

Giám Đốc Phát Triển

0938971111

thai3291@gmail.com

Vũ Trần Quang

Giám đốc kinh doanh

0981 288 688

quangvt@vhsland.vn

Vũ Đức Trãi

Giám Đốc Kinh Doanh

0915090808

traivd@vhsland.vn

Ninh Thu Hương

Giám Đốc Kinh Doanh

0868869696

huongnt@vhsland.vn

Vũ Trần Quang

Giám Đốc Kinh Doanh

0981288688

quangvt@vhsland.vn