Theo thông tin từ Tập đoàn Vingroup, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Tập đoàn này rất ấn tượng khi đạt gần 3.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, hoàn thành 98% kế hoạch cả năm.
Hôm 1/8, tập đoàn Vingroup (mã VIC-HOSE) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2016, theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).
Theo đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận trong giai đoạn 6 tháng đầu năm 2016 là 24.197 tỷ đồng, tăng gấp gần 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái và đạt được 54% so với kế hoạch, lợi nhuận sau thuế là 2.926 tỷ đồng, tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm trước và đạt 98% so với kế hoạch đã được thông qua tại Đại hội Cổ đông thường niên năm 2016.
Trong quý 2, doanh thu từ tất cả các thương hiệu Vinhomes, Vincom Retail, Vinpearl, Vinpearl Land, Vinschool, Vinmec, VinMart, và VinPro đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo đó, doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 4.533 tỷ đồng tăng 31%; Doanh thu cho thuê TTTM/Văn phòng đạt 735 tỷ đồng, tăng 39%; doanh thu kinh doanh khách sạn, du lịch và vui chơi giải trí đạt 1.102 tỷ đồng tăng 59%; doanh thu từ hoạt động giáo dục đạt 147 tỷ đồng, tăng 58%; doanh thu cung cấp dịch vụ bệnh viện và các dịch vụ liên quan đạt 263 tỷ đồng tăng 53%. Đặc biệt, doanh thu từ bán hàng tại siêu thị và cửa hàng tiện ích tăng đột biến 226% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2.465 tỷ đồng.
Tại ngày 30/06/2016, tổng tài sản Vingroup đạt 159.280 tỷ đồng, tăng 13.776 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 44.560 tỷ đồng, tăng 6.974 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2015.
Trong quý II, Tập đoàn Vingroup đã đầu tư khá mạnh vào mảng y tế. Cụ thể, tháng 4/2016, Vingroup đã khai trương và đưa vào hoạt động Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang với tổng vốn đầu tư 630 tỷ đồng, có quy mô 150 giường. Đồng thời, Tập đoàn này còn cho biết đã quyết định đầu tư 50 triệu USD (tương đương hơn 1.100 tỷ đồng) phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Hệ thống Y tế Vinmec trong vòng 5 năm.
Tháng 5 năm 2016, gần 150 biệt thự biển tiêu chuẩn 5 sao và 6 sao tại Vinpearl Nha Trang Resort và Vinpearl Luxury Villas Nha Trang đã được chính thức mở bán. Tháng 6 năm 2016, Tập đoàn Vingroup đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác đợt 1 với gần 250 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”.
Cùng với đó, Vingroup ra mắt sản phẩm rau nhà kính đầu tiên được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Israel và được phân phối độc quyền trong hệ thống siêu thị Vinmart, Vinmart+ trên toàn miền Bắc./.
Quý Dương (Tổng hợp)