Hiện nay đảo Phú Quốc- Kiên Giang đang vạch rõ những định hướng về phát triển du lịch. Nhằm tăng cường tiềm lực kinh tế của mình. Phú Quốc là nơi có tiềm năng phát triển kinh tế lớn, có lợi thế về phát triển du lịch.
Tiềm năng Phú Quốc
Đảo Phú Quốc- Kiên Giang là nơi có nhiều tiềm năng tài nguyên biển. Đảo với diện tích 63.290 km2 và hơn 140 hòn đảo lớn nhỏ. Trong đó có 43 đảo có dân cư sinh sống. Ngoài ra nơi đây còn có rừng nguyên sinh được công nhận là Vườn quốc gia. Có nhiều loài động vật quý hiếm, có sông, núi, có suối, thác, có vườn tiêu bạt ngàn… Thiên nhiên đã ban tặng cho Phú Quốc nhiều ưu đãi. Địa hình độc đáo, chạy từ bắc tới nam đảo là trùng điệp đồi núi. Có nhiều bãi biển với dải cát trắng thơ mộng như bãi Trường, bãi Dài, bãi Cửa Lấp – Bà Kèo, bãi Hòn Thơm, bãi Khem…
Xúc tiến và Quảng bá
Hiện Phú Quốc có hai quần đảo An Thới, Thổ Chu. Đây là vùng lý tưởng cho việc phát triển du lịch biển đảo. Đảo Phú Quốc có vị trí quan trọng nhất đối với sự phát triển du lịch tỉnh Kiên Giang. Vì vậy, việc xúc tiến và quảng bá tiềm năng du lịch để thu hút du khách sẽ có vai trò quan trọng đối với phát triển cho các khu du lịch trên địa bàn. Kể cả đất liền và các quần đảo lân cận như: Đảo Nam Du, Bà Lụa…
Sản phẩm du lich cũng đã bắt đầu đa sắc, không chỉ còn gói gọn loại hình nghỉ dưỡng mà mở rộng sang du lịch kết hợp tìm hiểu văn hóa, lịch sử truyền thống, thể thao, hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện quy mô lớn.
Vậy xây dựng hình ảnh du lịch Phú Quốc sạch đẹp, thông thoáng, an ninh, an toàn, bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, tạo thuận lợi cho sinh hoạt người dân địa phương và ấn tượng tốt với du khách là việc làm đang được quan tâm hàng đầu.
Trong đó quần thể “thành phố không ngủ” Grand World Phú Quốc 85ha, quy mô hàng đầu Đông Nam Á. Được kiến tạo theo mô hình kinh tế đêm đầu tiên của du lịch Việt Nam, Grand World Phú Quốc tiên phong mở ra xu hướng nghỉ dưỡng kết hợp mua sắm – giải trí “all in one” đang thiếu tại đảo Ngọc.
Thông tin chi tiết dự án: VINPEARL GRAND WORLD PHÚ QUỐC