Dù đã tiên đoán trước tình trạng cháy hàng của các căn shophouse thương mại thông tầng thuộc dự án Vinhomes Times City – Park Hill PREMIUM, song với 31 căn tung ra trong đợt bốc thăm quyền mua shophouse diễn ra vào ngày 23/4/2016 vừa qua vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu khách hàng, Chủ đầu tư đã phải tung ra tiếp 10 căn ngay trong ngày sự kiện.
Hơn 300 khách hàng đặt cọc trước để được cơ hội tham gia lễ bốc thăm quyền mua shophouse Vinhomes Times City – Park Hill PREMIUM, tuy nhiên số lượng căn shophouse bán ra lại rất giới hạn. Tổng số lượng căn shophouse được Chủ đầu tư quyết định tung ra trong buổi lễ là 41 căn, trong đó 31 căn nằm trong kế hoạch và 10 căn bổ sung vào phút chót để đáp ứng nhu cầu bức thiết của khách hàng.
Hơn 300 khách hàng đặt cọc trong khi chỉ có 41 căn shophouse được Chủ đầu tư mở bán.
Tình trạng “nóng”, cung lệch cầu này là điều các chuyên gia đầu tư đã dự đoán ngay từ đầu khi đưa ra thông tin về các căn shophouse này. Đây là hình thức căn hộ nhà ở cao cấp kết hợp với cửa hàng kinh doanh rất phổ biến ở các thành phố phát triển trên thế giới như tại New York (Mỹ), Tokyo (Nhật Bản), Hongkong, Singapore… Shophouse tại Vinhomes Times City – Park Hill liên tục tạo ra những cơn sốt trên thị trường bất động sản khi không ngừng gia tăng giá trị, mang đến mô hình kinh doanh thời thượng và đẳng cấp kết hợp với trải nghiệm sống hoàn hảo cho cộng đồng cư dân năng động.
Do số lượng shophouse hạn chế, Lễ mở bán được tiến hành thông qua hình thức quay số bốc thăm quyền mua.
Nói về căn hộ thương mại shophouse Park Hill PREMIUM, toàn bộ các căn được bố trí ở hai tầng 1 & 2 của các tòa căn hộ, với thiết kế dưới dạng căn hộ thông tầng (duplex shophouse), tầng 1 dùng để kinh doanh, tầng 2 là không gian mở để gia chủ có thể tự do sáng tạo tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng. Quy hoạch tại khối đế của 4 tòa tháp thuộc dự án Park Hill PREMIUM từ Park 9 đến Park 12, các căn shophouse thừa hưởng toàn bộ thiết kế, cảnh quan và tiện ích đẳng cấp của dự án. Trong đó, tòa Park 10 (được Chủ đầu tư ưu ái đặt tên là Master PREMIUM) là tòa tháp nổi bật nhất thu hút lực mua mạnh mẽ nhất với tỷ lệ trung bình 1 “chọi” 35, có căn lên tới 1 “chọi” 48 nhờ tầm nhìn ưu việt với vị trí nằm tại trung tâm khu đô thị.
Shophouse Park Hill PREMIUM được bố trí ở tầng 1 và tầng 2 các tòa căn hộ của dự án.
Theo thông tin từ Chủ đầu tư, hầu hết khách hàng tham gia đặt mua shophouse Park Hill PREMIUM có độ tuổi khá trẻ, trong khoảng 35-40 tuổi, là những người muốn phát triển hoạt động kinh doanh, đồng thời tìm kiếm chỗ an cư cao cấp cho gia đình. Chị Lưu Hồng Phượng hiện đang kinh doanh trong lĩnh vực thời trang cao cấp đã may mắn trở thành chủ nhân một trong những căn shophouse có vị trí đẹp nhất của Park Hill PREMIUM, chị phấn khởi chia sẻ: “Bấy lâu nay tôi đã ấp ủ mong muốn trở thành cư dân của quần thể khu đô thị “đáng sống bậc nhất Việt Nam” này (Times City), bởi không gian sống ở đây vô cùng lý tưởng, thiết kế đẳng cấp. Tôi hạnh phúc khi nghĩ đến việc “đứa con tinh thần” – cửa hàng thời trang của tôi sắp được tọa lạc tại Park Hill PREMIUM, khoác lên mình một phong cách sang trọng hơn, xứng tầm với chữ “Boutique” mà lâu nay tôi luôn hướng tới. Đặc biệt, cộng đồng trí thức văn minh, có thu nhập cao của khu đô thị sẽ đồng thời là đối tượng khách hàng tiềm năng giúp công việc kinh doanh của tôi phát triển”.
Shophouse Park Hill PREMIUM sang trọng, đẳng cấp là cơ hội kinh doanh vàng cho chủ sở hữu.
Không riêng gì chị Hồng Phượng, nhiều khách hàng cho biết, họ chọn shophouse Park Hill PREMIUM vì mong muốn tạo dựng hình ảnh đẳng cấp cho cửa hàng kinh doanh của mình, kể cả về mặt thiết kế cho đến các tiện ích hoàn chỉnh và cộng đồng dân cư văn minh. Ngoài ra, việc kết hợp tận hưởng cuộc sống riêng tư ở tầng trên và buôn bán kinh doanh ở tầng dưới là một trải nghiệm thú vị của mô hình “một nơi sống – hai nhu cầu”. Chủ đầu tư cho biết, tất cả 4 tòa căn hộ tại Vinhomes Times City – Park Hill PREMIUM đều được trang bị hệ thống căn hộ thông minh smarthome, cùng 30 tiện ích cảnh quan tinh tế với bể bơi ngoài trời dài tới gần 80m. Do vậy, vị trí mỗi căn shophouse tại dự án này đều có những nét đặc trưng và ưu thế riêng, tạo cơ hội đa dạng hóa các loại hình kinh doanh. Đây cũng là một trong những lý do khiến khách hàng gia tăng nhu cầu và mong muốn sở hữu một căn shophouse tại dự án đang khá “hot” này.
Kết thúc buổi lễ bốc thăm, mỗi người ra về với một tâm trạng. Người may mắn trúng quyền mua được một căn shophouse thì phấn khởi nghĩ về kế hoạch phát triển kinh doanh và tạo lập cuộc sống ở Times City, nơi được mệnh danh “một trong những khu đô thị đáng sống bậc nhất Việt Nam”; người không được xướng tên thì tiếp tục lên kế hoạch “nằm vùng” để chờ cơ hội mới tại đây. Tuy nhiên, điều mà nhiều nhà đầu tư góp nhặt được và nhận thấy rõ đó là tiềm năng phát triển mô hình shophouse tại Việt Nam còn rất lớn, tất nhiên đi kèm theo đó là yêu cầu khá cao của khách hàng về mức độ đẳng cấp và chất lượng của các dự án.
——————–
Vừa qua, dự án Vinhomes Times City – Park Hill xuất sắc về nhất ở hạng mục “Khu đô thị có thiết kế cảnh quan tốt nhất Việt Nam 2016-2017” tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Property Awards) và được đề cử tiếp lên cấp khu vực, có khả năng đại diện cho Châu Á – Thái Bình Dương tranh giải thưởng Bất động sản Quốc tế năm 2016.