Vài cách bài trí bàn ghế phòng khách để hút lộc vào nhà

Trong phòng khách của mỗi gia đình dù là chung cư hay nhà mặt đất, sofa và bàn trà là những món nội thất không thể thiếu trong phòng của mỗi gia đình. Hai đồ vật này không chỉ thu hút khách đến thăm quan mà còn là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn, trò chuyện cùng mọi người. Tuy nhiên, không phải chủ nhân nào của dự án Vinhomes Skylake cũng biết cách lựa chọn và bố trí hai đồ vật này cho hợp phong thủy và vừa mắt. Bài viết dưới đây xin chia sẻ những quan niệm phong thủy bài trí bàn trà sofa tại căn hộ Vinhomes Skylake giúp tăng khả năng tích tụ năng lượng tốt cho nhà ở.

 

bài trí phong thủy vinhomes skylake
Lựa chọn và bố trí bàn ghế và sofa hợp lý sẽ hút tài lộc và tránh vận xui cho gia chủ.

1. Phòng khách là nơi hút tài lộc và sự nghiệp cho gia chủ. Theo phong thủy, sofa là biểu tượng của gia chủ, bàn trà tượng trưng cho khách quý. Vì thế bàn trà luôn phải có hình khối kích thước nhỏ và chiều cao thấp hơn so với sofa. Nó mang ý nghĩa chủ nhà nồng hậu tiếp đón khách và khách tới chơi không lấn át gia chủ.

 

Phong thủy căn hộ chung cư Vinhomes Skylake Phạm Hùng
Bàn trà luôn phải có hình khối kích thước nhỏ và thấp hơn so với sofa.

2. Người ta cũng quan niệm sofa là biểu tượng của Sơn (núi), bàn trà bàn trà mang ý nghĩa Thủy (nước). Do đó, muốn núi và nước hòa hợp thì phải luôn kê chúng cùng với nhau, không tách rời một trong hai. “Núi” (sofa) phải được kê sát tường để tạo thế vững chãi và cao hơn “nước” (bàn trà). Sofa không có điểm tựa chẳng khác nào một ngọn núi giữa cánh đồng, không thể nào tụ khí.

3. Tại phòng khách, bàn trà nên kê chính giữa 2 chiếc ghế sofa, hoặc ở phía trước một sofa dáng dài, sofa hình chữ L,… tuyệt nhiên không bày sofa mà không có bàn trà, hoặc bàn trà kê riêng ở một góc mà không kèm theo ghế.

 

Bài trí căn hộ chung cư Vinhomes Skylake Phạm Hùng
Sofa và bàn trà luôn được bày đặt gần nhau.

4. Chọn bộ sofa và bàn trà nên chọn những bộ 6 đến 9 món, là những số đẹp theo phong thủy. Không nên chọn những bộ tổng cộng 7 món hay có đến 3 – 4 sofa liền băng. Phòng khách dù rộng cỡ nào cũng chỉ đặt tối đa 2 sofa là đủ.
5. Thiết kế nội thất bàn trà và sofa không nên quá thấp để tạo cảm giác thông thoáng. Mặt sofa cao ít nhất khoảng 40cm, lưng ghế ít nhất phải chạm được gáy người ngồi khi họ dựa lưng. Mặt bàn trà phải cao khoảng 45 cm so với mặt sàn. Như vậy mới tạo điều kiện phát triển nguồn năng lượng tốt của khu vực này.

 

6. Chiếc Sofa nên đặt ở hướng tốt của gian phòng, hợp với tuổi gia chủ. Không nên đặt ngay dưới dầm nhà, xà ngang hay đối diện với cửa chính nhằm tránh phạm quan sát, ảnh hưởng tới sức khỏe và hao tốn tiền của. Kê sofa ngay dưới quạt trần hay đèn chùm cũng là điều tối kỵ, dễ gây hoa mắt chóng mặt mất tập trung.
7. Nên chọn bàn trà có hình chữ nhật, hình bầu dục, hình tròn và không nên dùng những bàn trà hình đa giác sắc nhọn. Nếu bàn trà bằng gỗ, nên chọn loại hình vuông, hình chữ nhật vì những hình khối này thuộc về hành mộc. Nếu bàn trà bằng kim loại, nên chọn hình dáng bàn tròn thuộc về hành kim.

Bài trí chung cư Vinhomes Skylake
Hình dáng và chất liệu của bàn trà cũng là yếu tố phong thủy quan trọng.

8. Bàn trà nên để khoảng cách vừa đủ rộng so với ghế sofa để người ngồi trên ghế cảm thấy thoải mái và vững chắc. Điều này vừa tận dụng tối đa không gian vừa hợp với phong thủy.
Với một số cách bài trí bàn trà và ghế sofa vừa nêu trên, hi vọng gia chủ căn hộ chung cư Vinhomes Skylake sẽ có được cách bài trí tốt để tài lộc vào nhà.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN VHS

ĐẠI LÝ CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI CÁC SẢN PHẨM VINHOMES

Hotline 24/7: 0931.659.888

Xem thêm dự án Vinhomes Gardenia A3 đang cực hot!
Công ty VHS

ĐỘI NGŨ CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN

Chuyên viên tư vấn của VHS đều là những người dày dạn kinh nghiệm, có am hiểu sâu sắc trong lĩnh vực bất động sản và luôn tận tâm, nhiệt tình tư vấn giúp mang lại lợi ích và sự thoả mãn tối đa cho mọi người khách hàng.

Nguyễn Mai Khanh

Chủ Tịch HĐQT

0905.974.688

khanh@vhsland.vn

Lê Duy Thuận

TP Marketing

089 665 3333

thuanld@vhsland.vn

Nguyễn Xuân Thái

Giám Đốc Phát Triển

0938971111

thai3291@gmail.com

Vũ Trần Quang

Giám đốc kinh doanh

0981 288 688

quangvt@vhsland.vn

Vũ Đức Trãi

Giám Đốc Kinh Doanh

0915090808

traivd@vhsland.vn

Ninh Thu Hương

Giám Đốc Kinh Doanh

0868869696

huongnt@vhsland.vn

Vũ Trần Quang

Giám Đốc Kinh Doanh

0981288688

quangvt@vhsland.vn